Tin tức‎ > ‎

Mục tiêu đón hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2012 của Đà Nẵng

đăng 01:08, 30 thg 3, 2012 bởi Vinh Nguyễn Công   [ cập nhật 01:46, 8 thg 5, 2013 bởi Du Lich Da Nang ]

Những năm gần đây, lượng khách tới du lịch Đà Nẵng luôn có xu hướng tăng trưởng tốt

Riêng trong năm 2011 tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 2.350.000 lượt, tăng 33% so với năm 2010, đạt 112% kế hoạch; trong đó khách quốc tế ước đạt 500.000 lượt, tăng 35% so với năm 2010, đạt 111% kế hoạch, khách nội địa ước đạt 1.850.000 lượt, tăng 32% so với năm 2010, đạt 112% kế hoạch. Tổng doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 61% so với năm 2010, đạt 132% kế hoạch.Tổng doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 61% so với năm 2010, đạt 132% kế hoạch. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 4.600 tỷ đồng.
 
Để đạt được những con số như trên, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như duy trì, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có và từng bước đưa vào khai thác các sản phẩm, tour mới; tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu hình ảnh điểm đến thành phố thông qua các kênh tuyên truyền; tham gia tích cực vào các hoạt động của các tổ chức du lịch quốc tế; nâng chất các sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức định kỳ; triển khai tích cực cơ chế phối hợp trong hậu kiểm du lịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động đồng thời tập trung triển khai công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng theo hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân lực ngành du lịch.

 

Với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành một “điểm nóng” du lịch trong năm 2012 để tiến tới đạt được con số  2.5 triệu lượt khách du lịch, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang rất nỗ lực đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn như  Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế, Thi dù bay Quốc tế, Cuộc thi Hoa hậu báo Tiền phong…Bên cạnh đó UBND Thành phố Đà Nẵng cũng đã quyết định thành lập Đề án đột phá phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2015. Theo đó, khuyến khích và có chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch Đà Nẵng và đặc biệt là phát triển du lịch tàu biển, bến du thuyền đường sông.

Song song với các sự kiện thường kỳ, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đang tiếp tục phát động nhiều thị trường quan trọng thông qua các buổi roadshow , hội chợ, đón các đoàn famtrip đến tham quan và khảo sát du lịch; phát triển hệ thống thông tin thông qua các máy tra cứu du lịch mới được lắp đặt tại các điểm du lịch, cổng thông tin điện tử, các ấn phẩm quảng bá du lịch bằng các thứ tiếng Anh, Nhật, Trung; xây dựng kế hoạch khởi động lại đường bay tam giác xuất phát từ Nhật Bản, Narita- Đà Nẵng- Xiêm Riệp- Narita; mở thêm các đường bay tới Lào, Campuchia nhằm kết nối du lịch Đà Nẵng với các nước này đồng thời nỗ lực khai thác các đường bay ngắn từ các trung tâm tài chính, thương mại và du lịch lớn của châu Á như Bangkok, Singapore, Thượng Hải…

Cùng với công tác xúc tiến, quảng bá và xây dựng các sản phẩm du lịch, TP Đà Nẵng  cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, tăng cường thực hiện công tác xử lý các hoạt động chèo kéo, chặt chém khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các tour du lịch và đón các đoàn khách tàu biển với số lượng lớn đến than quan du lịch  Đà Nẵng.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Đà Nẵng đã có hơn 57 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư 3.148 triệu USD, trong đó có 11 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư 1.536 triệu USD. Ngoài ra trong năm 2011, nhiều khu du lịch từ 4-5 sao đã đi vào hoạt động như Fusion Maia Resort, Vinpearl Luxury, Hyatt Regency, Khu Giải trí Banahills Fantasy Park  cũng là dấu hiệu đáng mừng để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu của khách du lịch khi số lượng buồng phòng ngày càng hiếm vào thời điểm Đà Nẵng tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

Với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố cùng những nỗ lực của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ là mảnh đất đầy hứa hẹn đón chào du khách thập phương đến với Đà Nẵng trong năm 2012 để đạt được mục tiêu đã đề ra.