Tin tức

Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến hấp dẫn 2015

đăng 17:52, 24 thg 6, 2015 bởi Du Lich Da Nang   [ đã cập nhật 18:42, 24 thg 6, 2015 ]

Với những nổ lực của mình, Đà Nẵng đã được tờ báo danh tiếng của Mỹ New York Times bình chọn là 1 trong những điểm đến lý tưởng nhất của thế giới trong năm 2015

Theo thường lệ hàng năm vào đầu năm, New York Times đưa ra danh sách bình chọn của mình gồm 52 điểm đến được cho là hấp dẫn nhất hành tinh, đợt này thành phố biển xinh đẹp của miền Trung là Đà Nẵng vì những lý do: Đà Nẵng có bãi biển đẹp cát trắng mịn, bãi biển kéo dài, cùng với nhiều món ăn ngon và rẻ dọc bãi biển, bên cạnh đó, Đà Nẵng đã xuất hiện thêm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mới như Khách sạn Alacater hay khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort

Ngoài ra sân bay Đà Nẵng được nâng cấp, hiện đại và sạch đẹp cũng góp phần vào việc bình chọn của tạp chí New York Times lần này

Năm trước (2014) Quảng Bình - Việt Nam được chọn và lọt vào vị trí 8/52

Đà Nẵng lọt vào top 10 điểm đến đang nổi của thế giới

đăng 16:39, 3 thg 12, 2014 bởi Du Lich Da Nang   [ đã cập nhật 16:53, 3 thg 12, 2014 ]

Một tin vui mới cho ngành du lịch Đà Nẵng và là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng và Việt Nam chúng ta, trong đợt bình chọn và công bố kết quả của website du lịch thế giới nổi tiếng TripAdvisor (Mỹ), kết quả công bố vào ngày 2.12.2014.

Đà Nẵng xếp thứ nhất trong top 10 điểm đến đang nổi của thế giới theo kết quả bình chọn của du khách khắp nơi trên thế giới trên website tư vấn và bình chọn du lịch uy tín TripAdvisor (Mỹ).

Kết quả bình chọn đã được công bố vào ngày 2/12/2014 do các du khách khắp nơi trên thế giới đánh giá. TripAdvisor nhận xét: "Thành phố cảng Đà Nẵng là ngọn hải đăng cho những người sành ăn, đổ về đây để thưởng thức hương vị ẩm thực miền Trung nổi tiếng tươi ngon và đậm đà. Hãy nếm thử ẩm thực theo cách của bạn thông qua cách lang thang trên đường phố hoặc đi bằng xe đạp"

Sau khi thưởng thức những tô bún cay, bạn nên khám phá các hang động của núi Ngũ Hành Sơn. Hãy canh giờ đi dạo ban đêm để khi bạn đến cầu Rồng đúng lúc đầu rồng phun lửa trên sông Hàn.

Đà Nẵng, theo gợi ý của website này, còn có những danh thắng thu hút như chùa Linh Ứng Bãi Bụt với tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất, bãi biển Non Nước, Ngũ Hành Sơn, núi Sơn Trà, Cổ viện Chàm, Bà Nà… Giá phòng khách sạn ở Đà Nẵng chỉ trung bình 51 USD/đêm được xem là mức giá rẻ nhất, theo TripAdvisor

Với kết quả này vừa là niềm tự hòa nhưng là vừa là trách nhiệm cho cả công đồng du lịch và người dân thành phố tiếp tục duy trì môi trường du lịch thân thiện sạch đẹp để Đà Nẵng sẽ được tiếp tục bình chọn cho những năm tới, những dịch vụ và tiện ích mà TripAdvisor đã bình chọn sẽ chưa dừng lại tại đây vì Đà Nẵng đang còn nhiều công trình du lịch rất hấp dẫn như Công viên Châu Á, như bến du thuyền Đà Nẵng, như cầu đi bộ qua sông Hàn,...sẽ làm cho Đà Nẵng càng hấp dẫn hơn trong những năm tới


Ngũ Hành Sơn nhìn từ Vọng Hải đài - Ảnh: Lê Văn Thọ

Bãi biển Tiên Sa còn khá hoang sơ - Ảnh: Diệu Hiền


Biểu diễn dù lượn trên bãi biển Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú


TripAdvisor khuyên du khách nên canh giờ đi dạo ban đêm để bắt kịp lúc cầu Rồng phun lửa - Ảnh: Phan Cường


Một góc thành phố Đà Nẵng bên sông Hàn - Ảnh: Trương Điện Thắng Top 10 điểm đến đang nổi của thế giới 2014

Danh sách 10 điểm đến hàng đầu thế giới do TripAdvisor bình chọn hôm 2/12/2014

1. Đà Nẵng, Việt Nam

2. Sihanoukville, Campuchia

3. Limassol, Cyprus

4. Ao Nang, Thái Lan

5. Bodrum City, Thổ Nhĩ Kỳ

6. Naha, Nhật Bản

7. Hurghada, Ai Cập

8. Kazan, Nga

9. Manaus, Brazil

10. Eilat, Israel

Nguồn: TripAdvisor

Đà Nẵng lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn Châu Á

đăng 23:16, 26 thg 3, 2014 bởi Du Lich Da Nang   [ đã cập nhật 16:57, 7 thg 11, 2016 ]

Thành phố Đà Nẵng được các độc giả của Smart Travel Asia - tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á với hơn 1 triệu độc giả trên toàn thế giới, bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2013. Đứng đầu danh sách này là Bangkok của Thái Lan.

Việt Nam có 2 điểm đến lọt vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2013. Trong đó, Hà Nội cùng với Hong Kong và Seoul cùng giữ vị trí thứ 5, còn Đà Nẵng cùng với Boracay của Philippines và Đài Bắc của Đài Loan xếp vị trí thứ 7. Vào năm 2012, Việt Nam cũng có 2 thành phố là Hà Nội và Hội An lọt vào danh sách bình chọn này của Smart Travel Asia. Như vậy, so với năm ngoái, Hà Nội đã thăng hạng 1 bậc trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (Hà Nội xếp thứ 6 vào năm 2012).

Đây là tin vui cho Đà Nẵng nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, chắc chắn Đà Nẵng sẽ đón nhiều khách du lịch hơn nữa và ngành du lịch Đà Nẵng cộng đồng du lịch Đà Nẵng cũng sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp tục thăng hạng trong thời gian đến

Việc bình chọn được dựa trên các tiêu chí gồm trải nghiệm chất lượng thực tế của sản phẩm du lịch, thông tin phản hồi từ bạn bè và đồng nghiệp, và sự nổi tiếng của thương hiệu / điểm đến trong cộng đồng mạng… Ngoài hạng mục điểm đến hấp dẫn nhất, độc giả Smart Travel Asia còn tham gia bình chọn xếp hạng khách sạn tốt nhất, hãng hàng không tốt nhất, sân bay tốt nhất, resort và khách sạn tốt nhất…

Theo Baodanang

Đưa khu du lịch tâm linh trên đỉnh Bà Nà vào hoạt động

đăng 21:27, 26 thg 1, 2014 bởi Vinh Cong

Nhân dịp Xuân 2014 (Xuân Giáp Ngọ) , khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) vừa chính thức đưa Khu lịch tâm linh trên đỉnh Bà Nà vào phục vụ du khách và người dân.

Trước đó, Khu du lịch Bà Nà đã đưa hệ thống cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới vào hoạt động, Nay Bà Nà Hills vừa hoàn thiện Khu du lịch tâm linh với nhiều công trình kiến trúc, điểm đến hấp dẫn phục vụ nhu cầu của Phật tử thập phương cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế.

 Một góc Chùa Linh Ứng Bà Nà, một trong những điểm tâm linh nổi tiếng của Đà Nẵng

Một trong những điểm tâm linh đặc sắc là công trình đền Lĩnh Chúa Linh Từ (hay còn được gọi là đền Bà Chúa Thượng Ngàn), nơi tôn thờ Bà Chúa linh thiêng của cả vùng núi Bà Nà. Tọa lạc ở nơi cao nhất của núi Chúa với độ cao 1.487m so với mặt biển, Lĩnh Chúa Linh Từ là nơi trời đất giao hòa, âm dương hội tụ.


Tượng Thích Ca trên đỉnh Bà NàNgoài ra, chùa Linh Ứng ở độ cao 1.400m trên đỉnh núi Bà Nà là một trong những điểm đến khi đặt chân đến Bà Nà. Chù Linh Ứng Bà Nà là 1 trong 3 ngôi chùa Linh Ứng linh thiêng được đặt tại 3 đỉnh núi cao tại Đà Nẵng linh thiêng sau tổ đình Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và Linh Ứng Sơn Trà.

Lĩnh Chúa Linh Từ (hay còn gọi là đền Bà Chúa Thượng Ngàn) trên đỉnh Bà Nà

Chùa Linh Ứng Bà Nà mang kiến trúc độc đáo gần giống với kiến trúc của chùa Tam Thai (Ngũ Hành Sơn), với khoảng sân rộng lát đá lớn và một cây thông đặc biệt có ba loại lá khác nhau nằm ngay phía trước sân là một trong những điểm du lịch tâm linh khó từ chối.


Ẩn hiện trong những tầng mây, Chùa Linh Ứng Bà Nà cùng tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cao 27m trong trạng thái thiền định trở thành điểm nhấn không chỉ của riêng Chùa Linh Ứng mà còn cả của đỉnh Bà Nà.

Tháp Linh Phong Tự

Tháp chuông trên đỉnh Bà Nà

Bên cạnh đó, du khách thập phương còn có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc như: Lầu chuông được xây dựng theo lối kiến trúc nhà Phật với chiếc chuông đồng nặng 4 tấn được đúc ngay tại đỉnh thiêng Bà Nà. Hay tháp Nghinh Phong Tự cao 9 tầng trên đỉnh Bà Nà và đặc biệt, mỗi tầng đều có 4 chiếc chuông đồng được treo ở 4 góc.
Một không gian Nhà Bia với điểm nhất là tấm bia đá lục lăng cao 1,8m, trên các mặt bia được chạm khắc những bài thơ lãng mạn về cảnh đẹp thiên nhiên của Bà Nà và thành phố Đà Nẵng.

Xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng

đăng 06:40, 8 thg 12, 2013 bởi Vinh Cong

Xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Sau 3 tháng triển khai đề án “Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng” do Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố hợp tác với Tổ chức Chuyên gia cao cấp của Hà Lan (PUM) và Trường Đại học Duy Tân thực hiện chính thức kết thúc vào chiều ngày 4/12/2013. Đây sẽ là cơ sở cho một kế hoạch dài hạn và được sự đồng thuận cao từ cộng đồng du lịch.

Hướng đến thị trường khách quốc tế

Theo số liệu nghiên cứu của PUM, kể từ năm 2006 đến nay, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng mạnh, gấp 3 lần so với trước. Tuy nhiên, quy mô du lịch của Đà Nẵng vẫn còn nhỏ hơn so với nhiều nơi trên thế giới dù Đà Nẵng có rất nhiều tiềm năng. Sở dĩ như vậy, vì trong tổng số lượt khách đến Đà Nẵng những năm qua, 85% số khách là người Việt. Thị trường khách nội địa đã đóng góp khoảng 60% nguồn thu nhập về du lịch cho thành phố, trở thành thị trường chính và trọng điểm. “Từ những cửa hàng, khách sạn, nhà hàng, giao thông cho đến các địa điểm du lịch hiện nay ở Đà Nẵng đều mang quy mô địa phương và dành cho người Việt. Liệu đã có một nơi mà chúng ta có thể gọi là trung tâm thành phố hay là quảng trường trung tâm thành phố đủ tiêu chuẩn để phục vụ khách quốc tế chưa?”, ông Guillauma Van Grinvens, Chuyên gia cao cấp PUM, đặt vấn đề.

Theo đánh giá của nhiều nhà làm du lịch, khách quốc tế được xem là nguồn khách luôn mạnh tay chi tiêu vào các hoạt động du lịch và là “đại sứ” quảng bá cho hình ảnh du lịch của thành phố rất hiệu quả. Tổ chức PUM đưa ra số liệu thống kê cho thấy, khách nội địa đi du lịch MICE chỉ tiêu 25 USD/ngày/người, trong khi khách quốc tế đi du lịch MICE tiêu khoảng 100 USD/ngày, khách quốc tế chỉ đi du lịch lại tiêu đến hơn 300 USD/ngày. Việc khai thác thị trường khách quốc tế sẽ mang lại nguồn lợi rất lớn cho du lịch Đà Nẵng thế nhưng thành phố vẫn chưa là cái tên “hot” để lôi kéo lượng lớn du khách đến thành phố biển xinh đẹp này. Đà Nẵng vẫn nằm ở vị trí trung chuyển vì hầu hết du khách nước ngoài đều bỏ qua trong lựa chọn khi họ đi du lịch từ Huế đến Hội An và ngược lại.

Việc thiếu một sản phẩm du lịch đặc trưng, thiếu các công trình phục vụ du lịch tầm cỡ và đặc biệt như tháp Eiffel (Pháp), Pattaya (Thái Lan), núi Phú Sĩ (Nhật Bản)… đã khiến “cô gái” Đà Nẵng kém xinh hơn trong mắt khách nước ngoài. “Muốn thu hút được khách nước ngoài không chỉ có sản phẩm du lịch đặc trưng vùng, miền mà đòi hỏi chúng ta phải có những công trình quy mô lớn, một trung tâm tổ chức sự kiện với sức chứa hàng nghìn người. Đà Nẵng có những cây cầu, có bãi biển đẹp thế nhưng những sản phẩm này vẫn chưa mang sắc màu hấp dẫn cho du lịch Đà Nẵng để làm nên thương hiệu riêng”, ông Louk Lennaerts, đại diện Resort Fusion Maia, nhìn nhận.

“Có tất cả” nhưng “không đủ đặc biệt”

Khi hỏi những người làm du lịch và người dân Đà Nẵng về những nhân tố cốt lõi của du lịch Đà Nẵng, ông Guillauma Van Grinvens đều nhận được câu trả lời luôn là thức ăn, biển, núi, thậm chí là có người tự hào “chúng tôi có tất cả”. Thế nhưng, theo ông Van Grinvens, Đà Nẵng có tất cả nhưng vẫn chưa có gì đủ đặc biệt để nổi trội hơn so với các địa phương khác. Việc xây dựng thương hiệu du lịch ở Đà Nẵng theo nhiều chuyên gia đánh giá không phải chỉ là một câu slogan hay một logo mà thành phố phải có nhân tố cốt lõi, đó chính là con người. “Người Đà Nẵng rất tử tế, thân thiện và tốt bụng. Bên cạnh đó thì Đà Nẵng cũng nổi tiếng với những cây cầu. Điều này có nghĩa là chất lượng và đặc điểm cốt lõi của Đà Nẵng có thể được mô tả như những con người xây những cây cầu”, ông Guillauma Van Grinvens nêu ý tưởng.

Những cây cầu mà ông Guillauma Van Grinvens đưa ra là cây cầu văn hóa, cây cầu học vấn, cây cầu tình bạn, cây cầu hợp tác, cây cầu “xanh”…, trong đó lấy con người là nhân tố cốt lõi để xây dựng nên thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng. “Thương hiệu phải nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo, những người làm du lịch và cả người dân Đà Nẵng. Chỉ khi nào chúng ta liên kết và đồng lòng với nhau mới có thể đưa hình ảnh du lịch thành phố đến có sức hấp dẫn hơn trong mắt bạn bè quốc tế”, PGS, TS, Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân, đúc kết.

Để xây dựng những cây cầu phát triển cho thương hiệu du lịch Đà Nẵng, các chuyên gia cho rằng, thành phố cần phải xây dựng được nền móng vững chắc bằng việc đưa ra con số cụ thể về nghiên cứu du lịch để các nhà đầu tư yên tâm “đổ tiền” vào các dự án khi nắm được số liệu rõ ràng.

Theo Baodanang

Đà Nẵng đạt giải Cảnh quan thành phố châu Á 2013

đăng 18:24, 29 thg 11, 2013 bởi Vinh Cong   [ đã cập nhật 18:32, 29 thg 11, 2013 ]

Tổ chức Định cư con người Liên Hiệp Quốc tại Châu Á (UN Habitat châu Á) vừa cho biết TP. Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) đã được lựa chọn cho giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á năm 2013”. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 26/11/2013 này đây tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản).

Đây là một cơ hội lớn tiếp theo cho thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Được biết, vào tháng 9/2013, với sự giúp đỡ của UN Habitat Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Đô thị châu Á của thành phố Fukuoka (Nhật Bản), Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng và Sở Tài nguyên - Môi trường đã gửi hồ sơ tham gia đăng ký giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á năm 2013”.

Giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á” được xây dựng nhằm vinh danh những thành phố, vùng miền, dự án… được xem là điển hình trong kiến thiết cảnh quan. Chủ đề của Giải thưởng năm 2013 là “Thành phố, niềm tự hào của người dân”.

Các tiêu chí đánh giá của giải thưởng xoay quanh 5 điểm chính:

Sự kết hợp hài hòa giữa môi trường địa phương và môi trường khu vực: đánh giá sự liên kết hài hòa với môi trường (môi trường sinh thái) và nền tảng nhân văn (nhân văn) của thành phố.

An toàn, thuận tiện và bền vững: đánh giá mức độ an toàn, an ninh và thoải mái (an toàn và tiện nghi) và bền vững của thành phố.

Tôn trọng văn hóa và lịch sử của địa phương và khu vực: xem xét sự kết hợp của thành phố với quanh cảnh đường phố địa phương và phong cách sống (tính liên tục), và sự hài hòa với lịch sử và văn hóa địa phương (truyền thống văn hóa).

Chất lượng thẩm mỹ cao
: đánh giá sự sáng tạo và sự hoàn chỉnh ở mức độ cao của thành phố (sáng tạo).

Những đóng góp cho phát triển địa phương, khả năng trở thành điển hình cho các thành phố khác: đánh giá sự công nhận người dân địa phương đối với thành phố và đóng góp của thành phố vào sự phát triển của địa phương (sự đóng góp).

Kèm theo đó, tiêu chí (sau cùng) này cũng đánh giá khả năng trở thành điển hình cho các dự án xây dựng cảnh quan và đô thị khác của thành phố.

Theo TuoiTre

Cơ hội phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng

đăng 05:09, 19 thg 11, 2013 bởi Vinh Cong   [ cập nhật 17:03, 7 thg 11, 2016 bởi Du Lich Da Nang ]

Sự kiện  “kết nối sáng tạo” của các chính khách và hàng chục tỷ phú thế giới đã chọn resort Intercontinental Da Nang để tổ chức vào ngày 14/11 đến 17/11 đã mở ra một cơ hội lớn cho thương hiệu Du Lịch Đà Nẵng, Đà Nẵng đã chính thức được ghi nhận là một thành phố biển có tiềm năng về du lịch MICE rất lý tưởng ở châu Á.


Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (nằm trên bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng) từng nhiều lần đón các tỷ phú, Hoàng gia Ả Rập đến nghỉ dưỡng nhờ có phong cảnh thiên nhiên đẹp, an ninh tốt và dịch vụ hàng đầu thế giới.


“Sự đổi gió” này do Ngân hàng SCB tổ chức. Phiên nhóm họp thường niên này chỉ dành cho các chính khách hàng đầu, các nhà tài phiệt và đôi khi có cả các nhân vật nổi tiếng trong giới showbit Mỹ hoặc châu Âu. Hầu hết thông tin về hội nghị tài chính này không được tiết lộ.


Đường lên bán đảo Sơn Trà - thắng cảnh nổi tiếng ở Đà Nẵng.


Với hàng loạt resort Đà Nẵng cao cấp liên tục khánh thành trong mấy năm gần đây, Đà Nẵng đã thu hút nhiều nhà tổ chức hội nghị có tiếng trên thế giới. Một số cuộc gặp gỡ giữa các Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các cuộc họp APEC đã diễn ra tại đây.

120 khách VIP bao gồm những chính khách nổi tiếng như cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell và hàng chục tỷ phú đến từ Ả Rập, Hồng Kông, Singapore đã đến đây bằng chuyên cơ riêng, hội họp, thưởng thức các bữa tiệc tối đẳng cấp thế giới. Trình độ phục vụ của ngành du lịch Đà Nẵng đã phải chịu một “phép thử” khắt khe.


Chuyên cơ của các tỷ phú tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.


Hàng chục chuyên cơ riêng của các tỷ phú cùng lúc đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng đòi hỏi sự bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, quy trình dịch vụ, bảo dưỡng đều ở mức cao nhất đã được đáp ứng đầy đủ, không xảy ra sự cố, trục trặc nào khi khách đi và đến, mặc dù thời tiết dịp này có mưa rất lớn.

Được chọn là điểm diễn ra hội nghị tài chính thế giới thường niên lần này, Đà Nẵng đã có tên trên bản đồ du lịch quốc tế như một điểm đến an toàn và uy tín về chất lượng dịch vụ cao cấp.

Phát triển Đà Nẵng đến 2020 và 2050

đăng 19:37, 10 thg 11, 2013 bởi Vinh Cong   [ đã cập nhật 19:41, 10 thg 11, 2013 ]

Phát triển Đà Nẵng đến năm 2020 và năm 2050 trong đó có rất nhiều hạng mục du lịch, trích từ Baodanang

Đến năm 2020, quy mô đất xây dựng đô thị khoảng 20.010 ha, trong đó đất dân dụng khoảng 8.659 ha. Đến năm 2030, quy mô đất xây dựng đô thị khoảng 37.500 ha, trong đó đất dân dụng 15.500 ha.

Đất phát triển du lịch sinh thái rừng đến năm 2020 dự kiến khoảng 3.086 ha, đến năm 2030 dự kiến khoảng 9.269 ha. (Phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trên núi, du lịch sông nước và mở rộng du lịch sinh thái biển).Đất xây dựng đô thị thuộc vùng ngoại thành khoảng 3.000 ha, trong đó đất xây dựng các thị trấn, trung tâm xã, cụm xã khoảng 1.700 ha, bình quân 250m2/người.

Đà Nẵng sẽ xây dựng mới khu công viên phần mềm số 2 tại khu đô thị Đa Phước (quận Hải Châu), với quy mô 10 ha và Khu công nghệ thông tin tập trung tại Hòa Sơn (huyện Hòa Vang), với quy mô 397 ha.

Xây dựng hệ thống thông tin liên lạc theo công nghệ mới, hiện đại, hội tụ được các loại hình viễn thông, internet, truyền hình và tiếp thu các công nghệ mới của thế giới.

Nâng cấp mở rộng hệ thống chuyển mạch, truyền dẫn toàn thành phố. Triển khai đồng bộ mạng cáp ngầm theo hệ thống công trình ngầm đô thị. Đầu tư nâng cấp hạ tầng thông tin để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa và quản lý phát triển đô thị của thành phố.


Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch tại các khu vực:

Khu du lịch ven biển Non Nước - Ngũ Hành Sơn - Bắc Mỹ An; Mỹ Khê - Sơn Trà và các khu du lịch phía Tây thành phố Xuân Thiều - Nam Ô - Hải Vân ; các khu du lịch biển, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, xây dựng khu Làng Vân trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Quần thể khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ, bán đảo Sơn Trà, các khu Nam - Tây Nam thành phố như Đồng Nghệ - Phước Nhơn, khu đô thị sinh thái Hoà Xuân; khu khách sạn dọc sông Hàn, khu công viên văn hoá du lịch.

Khu mua sắm và các điểm tham quan và dự án phức hợp sân vận động Chi Lăng; công viên, khu vui chơi giải trí khu vực Đông Nam đài Tưởng Niệm 2/9; công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ Non Nước; khơi thông sông Cổ Cò phục vụ cho tuyến du lịch đường sông Đà Nẵng - Hội An; cụm du lịch Bắc Mỹ An; khu du lịch Mỹ Khê; khu du lịch Xuân Thiều - Nam Ô, khu du lịch Nam hầm Hải Vân...

Trích lục Phát triển Đà Nẵng đến 2050 từ Baodanang

Đà Nẵng đón tàu du lịch 5 sao

đăng 18:11, 8 thg 11, 2013 bởi Vinh Cong   [ đã cập nhật 19:35, 28 thg 1, 2017 ]

Tàu du lịch quốc tế 5 sao mang thương hiệu SuperStar Gemini, do công ty du lịch Saigontourist khai thác đã cập cảng Tiên Sa Đà Nẵng vào trưa ngày 08/11/2013, tàu SuperStar Gemini chở theo hơn 600 du khách quốc tế, chủ yếu đến từ Trung Quốc và các quốc gia châu Âu.


Khách du lịch làm thủ tục tại cảng Tiên Sa.


Đa số du khách đã có chuyến tham quan các di sản văn hóa thế giới tại miền Trung như: Phố cổ Hội An, Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn.

Ở Đà Nẵng, tour xích lô du lịch vòng quanh thành phố, chương trình biểu diễn nghệ thuật ở Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng… được nhiều du khách lựa chọn. Đây là chuyến tàu đến Đà Nẵng định kỳ hằng tháng theo hành trình xuất phát từ Hải Nam (Trung Quốc) đến Đà Nẵng và Hạ Long.

Theo Baodanang

Đà Nẵng phấn đấu trở thành đô thị đặc biệt vào năm 2050

đăng 18:01, 7 thg 11, 2013 bởi Vinh Cong   [ đã cập nhật 19:35, 7 thg 11, 2013 ]

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị phê duyệt đồ án “Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”. Với hàng loạt các điều chỉnh mới, Đà Nẵng hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030 trở thành đô thị hiện đại, cấp quốc gia; là đô thị trung tâm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng miền Trung - Tây Nguyên; phát triển không gian thành phố theo hướng toàn diện và bền vững.

Theo quy hoạch mới này, Đà Nẵng phấn đấu trở thành thành phố đặc biệt vào năm 2050, có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh, giữ vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước; là thành phố trung tâm cấp quốc gia hướng tới đô thị quốc tế (tài chính, dịch vụ, du lịch, công nghệ…).


một cảnh đẹp bên bờ sông Hàn Đà Nẵng

Xây dựng hệ thống các trung tâm chuyên ngành

Để đáp ứng với quy mô dân số dự báo 1,6 triệu người vào năm 2020 và 2,5 triệu người vào năm 2030, Đà Nẵng sẽ phát triển hệ thống các trung tâm chuyên ngành theo những địa bàn khác nhau. Trong đó, trung tâm hành chính, công trình sự nghiệp, diện tích khoảng 150 ha; gồm: trung tâm hành chính - chính trị thành phố đặt tại quận Hải Châu, trung tâm hành chính quận, trung tâm hành chính các xã và các điểm thôn mới thuộc huyện Hòa Vang.

Trung tâm văn hóa - nghệ thuật có diện tích khoảng 550 ha, bố trí tại phường Hòa Cường, quận Hải Châu; địa bàn trung tâm các quận và các điểm dân cư nông thôn huyện Hòa Vang.

Trung tâm y tế sẽ được bố trí trong khoảng 231 ha; bao gồm: Trung tâm y tế cấp vùng, quốc gia: bố trí ở khu đô thị cũ thuộc quận Hải Châu. Trung tâm y tế đa khoa và các trung tâm y tế chuyên khoa cấp thành phố bố trí tại quận Hải Châu và quận Ngũ Hành Sơn.

Trung tâm giáo dục - đào tạo với diện tích khoảng 1.996 ha, bao gồm: Các trung tâm giáo dục đào tạo cấp vùng, quốc gia và quốc tế; bố trí xây dựng làng đại học mới tại Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn.

Trung tâm thể dục - thể thao có diện tích khoảng 491 ha, gồm: Các trung tâm thể dục - thể thao, nghỉ ngơi giải trí cấp vùng, cấp quốc gia bố trí tại phía Bắc phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn); nâng cấp, cải tạo các trung tâm thể dục - thể thao hiện có tại các điểm dân cư.

Trung tâm nghiên cứu khoa học có diện tích khoảng 145 ha, bố trí tại quận Hải Châu, huyện Hòa Vang. Trung tâm công nghệ - bưu chính viễn thông có diện tích khoảng 4 ha; bố trí tại phường Hòa Cường (quận Hải Châu), Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn).

Thành phố sẽ bố trí 130 ha xây dựng trung tâm dịch vụ, thương mại, tài chính - ngân hàng. Trong đó, phát triển mới các trung tâm thương mại, siêu thị tại các khu trung tâm, khu đô thị, xây dựng trung tâm thương mại phức hợp cấp quốc tế tại sân vận động Chi Lăng (quận Hải Châu); khu phức hợp thương mại, văn phòng Capital Square - World Trade Centre (quận Sơn Trà).

Ngoài ra, sẽ xây dựng khu trung tâm thương mại tài chính - ngân hàng tại các trục đường Nguyễn Văn Linh, khu vực trung tâm phố cũ Hùng Vương, Lê Duẩn… (quận Hải Châu), Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà). Đồng thời, nâng cấp trung tâm thương mại chợ Hàn, chợ Cồn, bố trí quỹ đất và đầu tư phát triển hệ thống tổng kho bãi logistics, kho dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho xuất khẩu hàng hóa nội địa.

Trung tâm dịch vụ du lịch có diện tích khoảng 3.700 ha, Trong đó, về dịch vụ du lịch biển, sẽ bố trí các khu nghỉ dưỡng cao cấp, hệ thống khách sạn, dịch vụ du lịch từ khu vực bán đảo Sơn Trà đến giáp Quảng Nam; phát triển khu vực du lịch biển Xuân Thiều - mỏm Nam Ô - sông Trường Định - đèo Hải Vân. Về du lịch sinh thái sông, hồ, sẽ phát triển dọc các sông Hàn - Vĩnh Điện - Cẩm Lệ, Cổ Cò, Cu Đê, hồ Đồng Nghệ. Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trên núi bao gồm: quần thể khu du lịch Bà Nà, Suối Mơ; phía nam đèo Hải Vân, khu du lịch Làng Vân; Du lịch di tích lịch sử: Tập trung ở khu công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, khu di tích K20, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, khu di tích Nghĩa Trũng Khuê Trung, khu di tích thành Điện Hải…

Phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật

Về hệ thống giao thông đối ngoại, thành phố có những điều chỉnh quy hoạch mới theo hướng thuận tiện, hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu thông, phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp quốc lộ 1A (đoạn từ Quảng Nam đến Đà Nẵng), mở rộng tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân (giai đoạn 2), nâng cấp đường quốc lộ 14G đi Tây Giang (Quảng Nam). Ngoài ra, sẽ từng bước chuyển quốc lộ 1A thành đường phố chính đô thị (đoạn từ cầu Nam Ô đến cầu vượt Hòa Cầm).

Đối với hệ thống đường sắt, Đà Nẵng sẽ di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố về Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và không nâng cấp ga kỹ thuật tàu hàng hóa Kim Liên.

Không gian đô thị Đà Nẵng sẽ được thiết kế hài hòa, hợp lý, mang lại cho người dân một không gian sống hiện đại, văn minh. Ảnh: Văn Nở


Bên cạnh đó, sẽ nâng cấp Sân bay quốc tế Đà Nẵng, từng bước đến năm 2020 chuyển thành sân bay dân dụng thuần túy (chuyển sân bay phục vụ quân sự về sân bay Chu Lai). Lượng hành khách tiếp nhận sẽ lên mức 6 triệu lượt khách/năm; lượng hàng hóa tiếp nhận: 200.000 tấn/năm; lượng hành khách giờ cao điểm: 3.000 lượt/giờ cao điểm.

Đến năm 2030, thành phố sẽ mở rộng ga hàng không quốc tế về phía Nam (gấp 3 lần hiện nay), đảm bảo 10 đến 15 triệu khách/năm. Sân bay Nước Mặn chuyển đổi thành sân bay taxi, trực thăng và thủy phi cơ.

Đối với đường thuỷ, sẽ di chuyển cảng xăng dầu Mỹ Khê sang phía vịnh Đà Nẵng; xây dựng mới cảng Liên Chiểu; nâng cấp, mở rộng khu hậu cần cảng Tiên Sa với quy mô 5,5 triệu tấn/năm và 300.000 lượt khách/năm. Trong đó, riêng giao thông thủy nội địa, sẽ tập trung xây dựng 7 bến thuyền tại các khu du lịch ven bán đảo Sơn Trà, 3 bến tại các bãi biển như: Phạm Văn Đồng, T20, Non Nước và 10 bến du thuyền dọc sông Hàn. Đồng thời, phối hợp với tỉnh Quảng Nam khơi thông nhánh sông Cổ Cò nhằm phục vụ du lịch đường thủy từ Đà Nẵng đi Hội An.


Về hệ thống giao thông đối nội, sẽ xây dựng mới: đường Vành đai phía Nam; đường Vành đai phía Tây (bắt đầu từ đường cao tốc Đà Nẵng - Dung Quốc đến đường Hồ Chí Minh). Ngoài ra, sẽ xây dựng tuyến đường ven sông phía bắc sông Cu Đê và phía nam sông Cầu Đỏ tạo thành các trục đường chính nối các khu đô thị ven sông; xây dựng đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà, đường Trục 1, 2 Tây Bắc, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, đường vào khu du lịch Làng Vân...

Hệ thống giao thông công cộng sẽ bao gồm 15 tuyến hành lang xe buýt, 8 tuyến hành lang BRT, 3 tuyến metro kết nối hầu hết với các khu du lịch lớn như: bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà, Thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An...; đồng thời, kết nối với Làng Đại Học, các khu công nghiệp và trung tâm thành phố.

Các nhà máy cấp nước - điện, các khu xử lý rác thải, trạm xử lý nước thải, các khu nghĩa trang, sẽ bố trí đồng bộ và hiện đại phù hợp với bán kính phục vụ của các khu đô thị. Trong đó, sẽ xây dựng nhà máy nước Hòa Liên (240.000 m3/ngày), nhà máy nước Cầu Đỏ 2 (80.000 m3/ngày); nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ (170.000 m3/ngày); sửa chữa nâng cấp các hồ chứa nước, công trình thuỷ lợi và kiên cố hoá kênh mương đảm bảo nguồn nước phục vụ tưới 100% diện tích đất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản.

Ngoài ra, sẽ hoàn thành việc tách nước thải và nước mưa riêng, trạm XLNT Liên Chiểu, Hòa Xuân; xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn tập trung, công nghệ hiện đại, quy mô 2.000 tấn/ng.đ tại bãi rác Khánh Sơn; cải thiện hệ thống thoát nước mưa và nước thải (92 triệu USD) thuộc Dự án Phát triển bền vững (SCDP).

Với quy hoạch mới này, đến năm 2050, Đà Nẵng phấn đấu trở thành trung tâm giải trí, điểm đến du lịch mang tầm khu vực châu Á và thế giới, với định hướng phát triển hạ tầng để có thể tiếp đón 10 triệu lượt du khách/năm. Phát triển thành phố theo xu hướng hiện đại và gìn giữ bản sắc riêng; nâng cao đời sống văn hóa, xây dựng con người không chỉ có trí thức mà còn có đạo đức trong sáng, có tình cảm phong phú, lành mạnh, có năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật. Đồng thời, tiếp tục hướng tới một thành phố môi trường, phát triển bền vững; mang lại sức khỏe, tuổi thọ và hạnh phúc cho người dân.

Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch tại các khu vực:

Khu du lịch ven biển Non Nước - Ngũ Hành Sơn - Bắc Mỹ An; Mỹ Khê - Sơn Trà và các khu du lịch phía Tây thành phố Xuân Thiều - Nam Ô - Hải Vân ; các khu du lịch biển, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, xây dựng khu Làng Vân trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Quần thể khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ, bán đảo Sơn Trà, các khu Nam - Tây Nam thành phố như Đồng Nghệ - Phước Nhơn, khu đô thị sinh thái Hoà Xuân; khu khách sạn dọc sông Hàn, khu công viên văn hoá du lịch.

Khu mua sắm và các điểm tham quan và dự án phức hợp sân vận động Chi Lăng; công viên, khu vui chơi giải trí khu vực Đông Nam đài Tưởng Niệm 2/9; công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ Non Nước; khơi thông sông Cổ Cò phục vụ cho tuyến du lịch đường sông Đà Nẵng - Hội An; cụm du lịch Bắc Mỹ An; khu du lịch Mỹ Khê; khu du lịch Xuân Thiều - Nam Ô, khu du lịch Nam hầm Hải Vân...

Theo Baodanang

1-10 of 23